Các đơn hàng mới
  • Phan Thị Thảo

    Đặt sim : 0919.531.xxx

    Thời gian : 19/04/2024

  • nguyễn khánh

    Đặt sim : 0933968xxx

    Thời gian : 17/04/2024

  • nguyễn khánh

    Đặt sim : 0933968xxx

    Thời gian : 17/04/2024

  • nguyễn khánh

    Đặt sim : 0933968xxx

    Thời gian : 17/04/2024

Nhiều người quan tâm

Tin tức Vinaphone

26/05/2020, 10:20

Tin tức "SIM tứ quý 8 đang dùng vô cớ bị sang tên"

Trên mạng xã hội mấy ngày nay đang lan truyền về vụ việc nhà mạng Vinaphone cắt sim số đẹp của khách hàng đang dùng chúng tôi không biết thực hư thế nào này thấy báo dantri.com.vn đăng bài mời các bạn đọc tham khảo.

Chị Thủy bất ngờ bị nhà mạng cắt SIM tứ quý 8 dù thuê bao đã được đăng ký chính chủ. Chị Huỳnh Thanh Thủy (ngụ quận 11, TP.HCM) đang rất khổ sở khi gần bốn tháng nay SIM điện thoại vina do chị bỏ tiền mua đã bị nhà mạng thu hồi không lý do. Đáng nói, thuê bao đã được chị Thủy đăng ký chính chủ với bốn số cuối là tứ quý 8.

 

SIM chính chủ vẫn bị sang tên

Phản ánh đến báo Pháp Luật TP.HCM, chị Thủy cho biết từ năm 2012 chị đã mua sim vinađăng ký thông tin chính chủ với SIM số 09xxxx8888 (bốn số cuối là sim tứ quý 8).

SIM được nhà mạng A cung cấp. Chị dùng SIM liên tục đến tháng 2-2020 thì đột nhiên bị mất sóng và bị khóa hai chiều.

 

Liên lạc đến tổng đài chăm sóc khách hàng, chị Thủy mới biết SIM đã bị cắt và sang tên cho người khác. Tuy nhiên, chị Thủy không nhận được bất cứ thông báo nào về việc thu hồi SIM của nhà mạng trước đó.

“SIM bị cắt, việc liên lạc của tôi đến người thân, bạn bè, mối làm ăn đều bị gián đoạn. Đây là số điện thoại tứ quý 8, tôi đã phải bỏ 80 triệu đồng ra mua để giao dịch làm ăn, có đăng ký chính chủ đàng hoàng. Nếu nhà mạng cắt SIM thì cũng phải có thông báo trước với tôi chứ” - chị Thủy bức xúc.

Trước việc bị sang tên SIM vô cớ, chị Thủy tìm đến nhà mạng A để tìm hiểu nguyên nhân.

 

Sau đó, nhà mạng A có văn bản trả lời gửi đến chị Thủy. Theo đó, phía nhà mạng A cho biết vào ngày 19-9-2019, một nam khách hàng tên NTN đã đến điểm giao dịch của nhà mạng A tại quận 7 để đăng ký thay đổi thông tin cho thuê bao 09xxxx8888 theo thông tin cá nhân của ông N.

Theo nhà mạng A, khi giao dịch viên cập nhật thông tin thuê bao, hệ thống sẽ gửi một mã xác nhận OTP về thuê bao. Khách hàng phải cung cấp chính xác mã xác nhận OTP đó và thực hiện các quy định khác để khai báo trên chương trình. Từ đó, hệ thống mới cho phép cập nhật thành công tên thuê bao mới.

 

Vì vậy, khi khách hàng yêu cầu đăng ký lại thông tin thuê bao thì phải có xác SIM mới có thể cung cấp chính xác mã OTP nhằm đảm bảo việc xác thực.

Tuy nhiên, chị Thủy cho rằng cách giải thích của nhà mạng A là không hợp lý vì thuê bao đã được chị Thủy đăng ký chính chủ từ trước và SIM luôn được chị lắp vào điện thoại di động. Chị Thủy cũng không hề quen biết người tên NTN.

 

SIM tứ quý 8 đang dùng vô cớ bị sang tên

Chị Bùi Thanh Thủy bức xúc khi số điện thoại tứ quý 8 đang dùng bị khóa. Ảnh: TRÚC PHƯƠNG

 

Thiếu ảnh chân dung, SIM bị sang tên

Chiều 22-5, trao đổi cùng PV Pháp Luật TP.HCM, đại diện nhà mạng A cho biết trước đây, thuê bao 09xxxx8888 được chị Thủy đăng ký thông tin chủ thuê bao gồm họ tên, số CMND… và các thông tin khác ghi trên giấy tờ tùy thân của chủ thuê bao.

Sau khi Nghị định 49/2017 ra đời (có hiệu lực ngày 24-4-2017) thì chị Thủy không đáp ứng được yêu cầu bổ sung thông tin thuê bao theo quy định mới. Cụ thể, Điều 1 của nghị định này yêu cầu ngoài các thông tin trên thì chủ thuê bao phải cập nhật thêm ảnh chân dung. Tuy nhiên, đến hiện tại chị Thủy vẫn chưa cập nhật được ảnh chân dung.

 

Theo tìm hiểu của chúng tôi, tại Nghị định 49/2017 có quy định trường hợp chuyển quyền sử dụng số thuê bao thì người chuyển quyền sử dụng và người nhận quyền sử dụng phải thực hiện việc giao kết lại hợp đồng sử dụng số thuê bao với doanh nghiệp viễn thông.

Chúng tôi viện dẫn quy định trên và đặt câu hỏi: “Thời điểm khách hàng N. sang tên thuê bao 09xxxx8888, chị Thủy vẫn đang được sử dụng số điện thoại trên và đã có đăng ký các thông tin chủ thuê bao. Vậy trong thủ tục sang tên vì sao chỉ do khách hàng N. thực hiện mà không có chị Thủy tham gia để giao kết lại hợp đồng?”.

Đại diện nhà mạng A vẫn khẳng định đã làm đúng quy trình thông qua mã OTP và khách hàng cung cấp được 10 số thường xuyên gọi đi. “Hệ thống chỉ cho phép cập nhật tên thuê bao khi khách hàng cung cấp chính xác mã OTP” - đại diện nhà mạng A khẳng định.

Hiện nhà mạng A đã khóa hai chiều với thuê bao trên để xác minh, làm rõ.

 

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin sự việc.

Sở Thông tin và Truyền thông vào cuộc

Không đồng ý với giải thích của nhà mạng A, chị Thủy làm đơn khiếu nại lên Sở TT&TT TP.HCM.

Ngày 19-5, Thanh tra Sở TT&TT TP.HCM có buổi làm việc với chị Thủy và đại diện nhà mạng A tại TP.HCM.

Tại buổi làm việc, đại diện nhà mạng A tiếp tục khẳng định thực hiện thủ tục sang tên đúng quy định. Thanh tra Sở TT&TT TP.HCM yêu cầu các bên hợp tác cung cấp thông tin cụ thể, chính xác về quá trình sang tên số thuê bao. 

 

Theo Pháp luật TP HCM

 

Tin liên quan

Cách khôi phục lại gói V90 hết hạn bằng V120 Viettel

Bạn là người sử dụng mạng di động Viettel. Hiện tại bạn đang sở hữu cho mình một chiếc sim V90 Viettel. Trước đây chiêc sim V90 của bạn đã được đăng ký gói V90 Viettel để sử dụng. Nhưng bởi nhiều lý ...

MobiFone tự đăng ký các dịch vụ trong sim của bạn?

Khách hàng rất khó chịu khi có những dịch vụ gia tăng trong sim mà mình không đăng kí sao tự nhiên lại có nguyên nhân do đâu?

VinaPhone khuyến mãi toàn quốc 20% ngày 29/5/2020

VinaPhone khuyến mãi toàn quốc 20% ngày 29/5/2020 – đây là chương trình nạp tiền cuối cùng mà nhà mạng muốn dành tặng cho các thuê bao di động trả trước sim vina trong tháng 5 này. Hãy nhanh tay nắm ...

MobiFone khuyến mãi 20% thẻ nạp toàn quốc ngày 27/5/2020

MobiFone khuyến mãi 20% thẻ nạp toàn quốc ngày 27/5/2020 sẽ giúp các thuê bao đã hoặc sắp hết tài khoản sẽ có ngay 1 số dư kếch xù để tận hưởng thêm nhiều tính năng mới trên di động mỗi ngày. Với ưu ...

  • Liên hệ mua sim
  • (Thời gian làm việc từ 8h - 20h)
  • Hà nội: 0966.08.08.08
  • TP.HCM: 0888.179.179