Các đơn hàng mới
  • Tran Phuong

    Đặt sim : 0889.898.xxx

    Thời gian : 21/05/2024

  • Tran Phuong

    Đặt sim : 0889.898.xxx

    Thời gian : 21/05/2024

  • Tran Phuong

    Đặt sim : 0569900xxx

    Thời gian : 21/05/2024

  • Nguyễn Anh Thiện

    Đặt sim : 0901.185.xxx

    Thời gian : 20/05/2024

Nhiều người quan tâm

Tin tức sim số

28/01/2023, 14:22

4 xu hướng chuyển dịch của ngành viễn thông năm 2023

Sau 2 năm bị ảnh hưởng do gián đoạn chuỗi cung ứng, giá năng lượng tăng vọt và áp lực kinh tế, các hãng viễn thông vẫn sẽ tiếp tục phải thay đổi để tồn tại.

Adolfo Hernandez, Phó Chủ tịch bộ phận kinh doanh viễn thông tại Amazon Web Services đã có những dự đoán về các xu hướng của ngành trong năm nay. Đó là sự trỗi dậy của kiến trúc lưới dữ liệu (data mesh), hợp tác để phát triển 5G và sự chuyển dịch từ viễn thông sang công nghệ.

 

Sự trỗi dậy của kiến trúc lưới dữ liệu
Các quyết định dựa trên dữ liệu sẽ giúp các hãng viễn thông giảm chi phí vận hành, tái tạo trải nghiệm khách hàng và dẫn dắt đổi mới. Những doanh nghiệp như T-Mobile và Telia đã tận dụng dữ liệu và trí tuệ nhân tạo (AI) để nâng cao trải nghiệm khách hàng và tự động hóa các chiến dịch. Tuy nhiên, ngành viễn thông vẫn còn nhiều tiềm năng chưa khai phá.

 

Dù các nhà mạng sở hữu lượng dữ liệu khổng lồ, phần lớn còn phân mảnh và bị cô lập. Giải pháp cho điều này là ứng dụng kiến trúc data mesh. Mỗi bộ dữ liệu sẽ được xem như một sản phẩm và do các bộ phận quản lý. Sau đó, dữ liệu được chia sẻ đến danh mục tập trung, nơi nó được dùng để chuyển đổi kinh doanh.

 

Một lưới dữ liệu bảo đảm rằng các phòng ban sẽ có công cụ phù hợp để làm việc. Chẳng hạn, nó giúp các nhà khoa học dữ liệu xây dựng, đào tạo và triển khai các mô hình máy học (ML), tăng cường ứng dụng ML trong toàn bộ tổ chức để thúc đẩy đổi mới.

 

Các nhà mạng sẽ tiếp tục thay đổi trong năm 2023
Các nhà mạng sẽ tiếp tục thay đổi trong năm 2023. (Ảnh: Shutterstock)

 

Hợp tác để phát triển hệ sinh thái 5G
Theo ông Hernandez, năm nay sẽ đánh dấu điểm khởi đầu của việc kiếm tiền từ 5G. Hiệp hội GSM cho biết, 34/50 quốc gia đã triển khai 5G và ngày càng nhiều smartphone hỗ trợ mạng di động thế hệ mới.

 

Trở ngại cuối cùng chính là hệ sinh thái 5G. Cần phải có nhiều quan hệ hợp tác liên ngành và liên chức năng để tạo ra các dịch vụ mới, loại bỏ rào cản để xây dựng và quản lý mạng lưới. Trong năm nay, chúng ta có thể chứng kiến nhiều nhà mạng bắt tay với nhau hơn, tương tự cách Verizon và Vodafone đã làm để thúc đẩy điện toán biên.


Theo GSMA Intelligence, tiêu thụ năng lượng chiếm khoảng 15% đến 40% chi phí vận hành năm 2021 của các nhà mạng. Báo cáo từ McKinsey và Ericsson ước tính 60% đến 75% tiêu thụ năng lượng của nhà mạng di động đến từ mạng RAN. Do lưu lượng dữ liệu không tải liên tục, nhiều phần của RAN có thể đưa vào trạng thái “ngủ”. Sử dụng dữ liệu và ứng dụng AI/ML, các nhà mạng sẽ quản lý và tự động hóa quy trình thông minh hơn.

 

Các công ty châu Âu đã giảm gần 80% năng lượng sử dụng bằng cách chuyển lượng công việc điện toán từ trung tâm dữ liệu tại chỗ sang AWS. Họ cũng có thể giảm khí thải carbon một khi AWS đạt được mục tiêu sử dụng 100% năng lượng tái tạo vào năm 2025.

 

Từ viễn thông sang công nghệ
Mối quan hệ giữa nhà mạng và khách hàng cũng như cách thức vận hành của nhà mạng có thể thay đổi trong năm nay.

 

Đầu tiên, nhà mạng phải chuyển đổi từ một nhà cung cấp dịch vụ kết nối sang nhà cung cấp dịch vụ kỹ thuật số. Một ví dụ nổi bật là Swisscom, công ty không ngừng đào tạo nhân viên kỹ thuật, bán hàng để tư vấn cho khách hàng về lộ trình “lên mây”. Thứ hai, ngày càng nhiều nhà mạng thử nghiệm vận hành mạng lưới như một nền tảng, cung cấp một con đường khác để kiếm tiền từ mạng lưới của mình.

 

Theo đuổi 4 xu hướng nói trên không hề dễ. Nó đòi hỏi phải nâng cấp kỹ năng và thay đổi kỹ năng, và quan trọng hơn, đòi hỏi sự cam kết từ ban lãnh đạo. Tuy nhiên, 2023 sẽ là một năm thay đổi đáng kể và những sự chuyển dịch như vậy sẽ giúp mở khóa cơ hội và tăng trưởng mới.

 

(Theo totaltele)

 

Tin liên quan

Kiểm tra, xử phạt đối tượng đăng ký, sở hữu nhiều SIM thuê bao, SIM tài khoản "khủng"

Kiểm tra, xử phạt đối tượng đăng ký, sở hữu nhiều SIM thuê bao, SIM tài khoản "khủng"

Hà Nội khóa thuê bao di động gọi điện, nhắn tin, quảng cáo rác

Thanh tra Sở TT&TT Hà Nội vừa đề nghị 5 nhà mạng tạm ngừng cung cấp dịch vụ 2 chiều của 33 số điện thoại phát tán tin nhắn rác, cuộc gọi rác, quảng cáo rao vặt sai quy định.

Quản lý sim tốt hơn với ứng dụng M090 MobiFone

Tính năng đặc biệt nhất của ứng dụng M090 MobiFone là tự tạo gói cước Mobi theo nhu cầu của bạn. Bên cạnh đó, app M090 Mobi còn có thể thực hiện mua gói, quản lý, duy trì, hủy gói đang sử dụng, nạp ...

Tìm hiểu dịch vụ xác định vị trí sim MobiFone

Trong quá trình sử dụng điện thoại, không tránh khỏi tình huống thất lạc thuê bao Mobi đang sử dụng. Dịch vụ định vị sim MobiFone là một giải pháp cho bạn. Thông qua dịch vụ này, bạn có thể tìm được ...

  • Liên hệ mua sim
  • (Thời gian làm việc từ 8h - 20h)
  • Hà nội: 0966.08.08.08
  • TP.HCM: 0888.179.179