Các đơn hàng mới
  • lý khánh

    Đặt sim : 0933968xxx

    Thời gian : 25/04/2024

  • lý khánh

    Đặt sim : 0933968xxx

    Thời gian : 25/04/2024

  • lý khánh

    Đặt sim : 0933968xxx

    Thời gian : 25/04/2024

  • lý khánh

    Đặt sim : 0933968xxx

    Thời gian : 25/04/2024

Nhiều người quan tâm

Tin tức sim số

07/11/2023, 17:37

Thuê bao mới giảm 35% sau loạt động thái siết chặt quản lý chống SIM rác

Trước tình trạng người dân tiếp tục mua được SIM rác tại các đại lý, Cục Viễn thông cho biết đang phối hợp cùng các nhà mạng để kiểm tra việc bán SIM này tại các đại lý.

Liên quan đến câu chuyện phát triển SIM ở các đại lý, chia sẻ tại họp báo tháng 11 của Bộ TT&TT, ông Nguyễn Phong Nhã - Phó Cục trưởng Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) cho hay, các nhà mạng đã rà soát, yêu cầu đại lý thực hiện đúng quy định về việc phát triển SIM.

 

“Theo báo cáo của các doanh nghiệp, số thuê bao phát triển mới trung bình của tháng 9 đã giảm 35% so với trung bình tháng 8, từ 1,5 triệu thuê bao xuống còn khoảng gần 1 triệu thuê bao/tháng”, ông Nhã nói. 

Trước tình trạng người dân tiếp tục mua được SIM rác tại các đại lý ủy quyền, Cục Viễn thông đang tiếp tục phối hợp cùng các nhà mạng rà soát, kiểm tra, đánh giá, làm rõ các trường hợp này để yêu cầu thực hiện nghiêm việc phát triển thuê bao mới.

 

Ông Nguyễn Phong Nhã - Phó Cục trưởng Cục Viễn thông tại họp báo tháng 11 của Bộ TT&TT.
Ông Nguyễn Phong Nhã - Phó Cục trưởng Cục Viễn thông tại họp báo tháng 11 của Bộ TT&TT. Ảnh: Lê Anh Dũng


Với câu hỏi về việc xử lý các cuộc gọi rác, Phó Cục trưởng Nguyễn Phong Nhã cho biết, hơn 1 năm nay, Cục đã thực hiện nhiều giải pháp để ngăn chặn cuộc gọi rác, từ chuẩn hóa thông tin thuê bao tới việc yêu cầu nhà mạng phát triển thuê bao có thông tin trùng khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, rà soát thuê bao sở hữu nhiều SIM, xây dựng brandname để định danh cuộc gọi,...

 

Lý giải cho việc tình trạng cuộc gọi rác vẫn còn tồn tại, theo ông Nhã, quá trình giải quyết phải được thực hiện từng bước. Bộ TT&TT cùng các doanh nghiệp đã liên tục có các giải pháp tháo gỡ, khi xây dựng các giải pháp đó cũng cần phải có các hành lang pháp lý song hành.

“Để giải quyết triệt để tình trạng cuộc gọi rác, cần liên tục có các giải pháp mới, áp dụng công nghệ, xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật. Trong quá trình xây dựng Luật Viễn thông sửa đổi, chúng tôi cũng có đề xuất các chính sách, quy định chặt chẽ hơn, đảm bảo việc giảm thiểu tình trạng các cuộc gọi không mong muốn”, ông Nhã nói. 


Cũng liên quan đến lĩnh vực này, đại diện Cục Viễn thông đã trả lời câu hỏi của phóng viên về việc vì sao không cho đăng ký SIM online, trong khi việc đăng ký này tiện lợi cho người dùng. 

Theo đó, chưa có quy định về việc đăng ký SIM dưới hình thức trực tuyến (online), do vậy, việc các nhà mạng không triển khai đăng ký SIM trực tuyến là phù hợp với quy định hiện hành. 

 

Đối với việc phát triển thuê bao bằng hình thức trực tuyến, Cục Viễn thông đang nghiên cứu đề xuất của các doanh nghiệp viễn thông di động, đồng thời xây dựng phương án, chính sách để có thể đưa vào các hướng dẫn của văn bản quy phạm pháp luật sau khi Luật Viễn thông sửa đổi ban hành. 

 

Về lộ trình tắt sóng 2G, Bộ TT&TT đã có công văn thông báo về quy hoạch băng tần 900MHz, 1.800MHz và 2.100MHz. Trong đó, có đề cập tới việc duy trì mạng 2G, 3G, 4G trên nguyên tắc đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, yêu cầu các nhà mạng tổ chức duy trì chất lượng mạng lưới, phát triển vùng phủ sóng 4G thay thế dần vùng phủ sóng 2G, cung cấp các dịch vụ hỗ trợ để người dân có cơ hội chuyển sang thuê bao 4G. 

 

“Bộ TT&TT đã yêu cầu doanh nghiệp xây dựng đề án cụ thể về việc chuyển đổi thuê bao 2G sang 4G. Một số doanh nghiệp đã xây dựng đề án cụ thể và gửi lên Bộ, một số đơn vị khác đang tiếp tục xây dựng. Bộ sẽ tổng hợp và xây dựng kế hoạch chi tiết để đảm bảo việc tắt sóng 2G có lộ trình, đảm bảo quyền lợi cho người sử dụng nhưng vẫn phát triển được các công nghệ mới”, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông cho hay.

( Nguồn : Báo điện tử Vietnamnet.vn )

 

Tại đây : Bán sim 4g giá rẻ đăng kí chính chủ tại Hà Nội.

 

Tin liên quan

Chuẩn hóa thông tin thuê bao di động qua hình thức online?

Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) vừa có văn bản gửi các nhà mạng, thông báo dừng thử nghiệm triển khai chuẩn hóa thông tin thuê bao di động trực tuyến.

Sau “liều thuốc” mạnh, đại lý SIM thẻ sẽ vào khuôn khổ?

“Liều thuốc” của Bộ TT&TT đang dần phát huy tác dụng khi tình trạng mua bán SIM rác, SIM kích hoạt sẵn đã giảm hẳn thời gian gần đây.

Telesale là nguồn gốc sản sinh cuộc gọi rác, tin nhắn rác

Telesale hay tiếp thị từ xa qua điện thoại được đánh giá là một trong những nguyên nhân chính dẫn tới các cuộc gọi rác, tin nhắn rác.

Nhà mạng cam kết dừng bán SIM qua đại lý từ 10/9

Thay vì bán SIM qua các đại lý vốn tiềm ẩn nhiều nguy cơ sai phạm, nhà mạng sẽ tập trung phát triển thuê bao mới thông qua các chuỗi bán lẻ hoặc kênh phân phối của chính doanh nghiệp mình.

  • Liên hệ mua sim
  • (Thời gian làm việc từ 8h - 20h)
  • Hà nội: 0966.08.08.08
  • TP.HCM: 0888.179.179