Các đơn hàng mới
  • lý khánh

    Đặt sim : 0933968xxx

    Thời gian : 25/04/2024

  • lý khánh

    Đặt sim : 0933968xxx

    Thời gian : 25/04/2024

  • lý khánh

    Đặt sim : 0933968xxx

    Thời gian : 25/04/2024

  • lý khánh

    Đặt sim : 0933968xxx

    Thời gian : 25/04/2024

Nhiều người quan tâm

Tin tức Viettel

25/04/2020, 14:33

Vấn đề gia hạn và thu hồi sim Viettel nguyên kít

Trên trang mạng xã hội mấy ngày gần đây rộ lên tình trạng thu hồi sim nguyên kít của nhà mạng Viettel với nhiều sự phân tích trái chiều khác nhau, sau đây là một bài viết chia sẽ của một đại lý sim số tại hà nội.


Kính gửi : Nhà mạng Viettel và đại lý.

 ♦ Thứ 1 : Rất nhiều sim đã đăng ký đúng CMT nhưng Viettel vẫn chặn với lý do không chính chủ là không có cơ sở, Sau khi chặn sim sẽ đóng về nguyên kít theo chủ trương hỗ trợ điểm bán của nhà mạng , nhưng đại lý chưa bán hết thì Viettel lại tự ý thu hồi tái đấu mới bán ra để thu tiền, trở thành tài sản riêng của nhà mạng.
Như vậy cần làm rõ xem đây có phải là 1 lộ trình có dấu hiệu của hành vi xâm phạm tài sản bất hợp pháp?
có hay không việc cố ý làm sai chủ trương của bộ TTTT là ngăn chặn sim rác để trục lợi? Bộ TTTT Không có chủ trương chặn khoá những sim đã đăng ký chính chủ, nên tiêu chí chặn nhà mạng đưa ra là không phù hợp.

 

 ♦ Thứ 2 : Chính chủ là gì ? Và Sim chính chủ là gì?
Theo Pháp luật Việt Nam thì chính chủ là đúng chứng minh thư ( thẻ căn cước ) là đủ điều kiện để thực hiện các giao dịch hành chính : Ví dụ như ngân hàng, bảo hiểm, tín dụng...chỉ cần xuất trình CMT xác nhận chính chủ là có thể tiến hành các giao dịch.
Viettel cũng áp dụng như thế. Khách hàng cứ đúng CMT là có thể thực hiện các giao dịch tại cửa hàng của Viettel.
Điều đó chứng tỏ cứ đúng CMT tức là chính chủ, đã là chính chủ đương nhiên nó là tài sản sở hữu hợp pháp của cá nhân.
Tôi giao dịch hàng trăm lần tại các cửa hàng của Viettel, tôi chưa thấy nhân viên Viettel nào nói sim Viettel của anh đúng chứng minh thư nhưng từ chối giao dịch vì không phải chính chủ cả. Tất cả giao dịch vẫn diễn ra bình thường. Nên việc chặn chiều khoá sim đã là sai đối tượng,tiến hành thu hồi thì càng không có cơ sở.

 

Vấn đề gia hạn và thu hồi sim Viettel nguyên kít

 

 ♦ Thứ 3 : Các chính sách của Viettel theo từng thời kỳ có sự thay đổi để phù hợp với điều kiện thực tế. Cụ thể ở đây là các thời kỳ trước thì mỗi CMT được đăng ký thoải mái, về sau mỗi CMT được đăng ký 100 số,và hiện nay mỗi CMT được đăng ký ít hơn. Đương nhiên tất cả sim đã đăng ký đúng CMT theo chính sách của nhà mạng Viettel ở từng thời điểm khác nhau thì đều là sở hữu hợp pháp cả . Nhà mạng VT có thể khôi phục nguyên kít để đảm bảo công tác quản lý đại lý hoàn toàn ủng hộ , nhưng nếu thu hồi thì rõ ràng là không đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, nhất là khi sim đã được đăng ký chính chủ theo chính sách của Viettel.

 

 ♦ Thứ 4 : Tất cả sim xuất bán ra thị trường đều không còn là sở hữu của nhà mạng nữa ( Khách hàng bỏ tiền ra mua sim từ nhà mạng có nghĩa là đã chuyển quyền sở hữu từ Viettel sang cho khách hàng, với điều kiện người tiêu dùng cam kết duy trì thuê bao theo gói cước mà nhà mạng đưa ra ( có thể là Ecomy, tomato, happyzone ... ) nếu không đủ điều kiện duy trì thuê bao theo từng gói cước thì việc thu hồi là hoàn toàn có cơ sở . Ngoài tiêu chí trên thì việc thu hồi sim sẽ là không đúng chính sách (cụ thể ở đây là việc thu hồi sim đăng ký sai thông tin)
Không những thế việc áp hạn sử dụng với đối tượng sim đã xuất bán ở thời kỳ trước đó là không đúng luật thương mại, và cũng không nằm trong điều kiện duy trì thuê bao ngay từ khi xuất bán.

 

 ♦ Thứ 5 : ( Về đối tượng sim rác )
Việc quản lý thuê bao thuộc về nhà mạng.
Để diễn ra tình trạng sim kích ảo ,sim rác là do quản lý của nhà mạng chứ bản chất người tiêu dùng hay đại lý không có công cụ để đăng ký thông tin.
Lưu ý rằng tất cả điểm bán trực thuộc Viettel được cấp Usze thì mới có quyền đăng ký thông tin cho khách hàng, và muốn có Usze thì phải ký hợp đồng với nhà mạng, và là người đại diện của Viettel thì mới có quyền đăng ký thông tin, và để sảy ra tình trạng đăng ký sai thì trách nhiệm này đương nhiên thuộc về nhà mạng.

 

  ♦ Thứ 6 : Việc xuất bán sim là chính sách của nhà mạng, việc thu mua sim nguyên kít là nhu cầu của đại lý hoàn toàn được pháp luật cho phép.
Việc đăng ký sai thông tin là do nhà mạng, đáng lẽ sẽ phải chịu phạt của bộ TTTT, cớ sao lại thu hồi sim của khách để sửa sai cho nhà mạng? trong khi sim đã là tài sản của khách hàng?
Sẽ thật vô lý khi Viettel làm sai còn khách hàng thì phải gánh chịu cho cái sai của nhà mạng à ?

Nếu làm sai mà lại có sim bán, lại có tiền đút túi thì ngàn năm vẫn là sai.
Đúng ra nhà mạng còn phải xin phép khách hàng trước khi và tiến hành đóng kít để đảm bảo công tác quản lý, nhưng cũng phải đảm bảo lợi ích của khách hàng ( Cụ thể là chỉ được đóng về nguyên kít nhưng không được phép thu hồi )

 

 ♦ Thứ 7 : Đại lý xưa nay luôn đồng hành cùng nhà mạng trong phát triển thuê bao nên xin phép quý vị đừng nói " lãng phí tài nguyên kho số " trong khi quý vị xuất bán và thông qua kênh bán là đại lý chúng tôi để tới tay khách hàng.

Chúng tôi không ôm sim để cạp nhựa mà ăn, mà vẫn ngày đêm nỗ lực cùng quý vị để phát triển thuê bao mới. Chẳng phải hàng quý, hàng năm quý vị vẫn mời đại lý tới dự để tri ân và tặng quà ? Vì thế xin quý vị đừng bao giờ nói sim trong tay chúng tôi là lãng phí tài nguyên kho số, còn cứ về kho số Viettel bán ra cho chúng tôi để thu tiền thì là không lãng phí. Xin nhấn mạnh lại 1 lần nữa là Chúng tôi bỏ tiền mua của quý vị và hoàn toàn là sở hữu hợp pháp của cá nhân.

 

 ♦ Thứ 8 : Đề nghị xem xét lại tiêu chí chặn sim hiện nay. Cụ thể sim đã đăng ký đúng chứng minh thư thì không được phép chặn, không có chuyện cứ thích thì chặn dù đã đăng ký đúng chứng minh thư, chặn xong rồi thu hồi? Xin hỏi đại diện nhà mạng Viettel như thế là hợp lý không ? Có đúng chủ trương của bộ về xứ lý sim rác ko ?

 

  ♦ Thứ 9 : Đề nghị Viettel đóng kít tự động với sim đăng ký sai thông tin, và thời gian đối với sim nguyên kít là vô hạn. Vừa đáp ứng nhu cầu quản lý thuê bao theo chủ trương của bộ , vừa đảm bảo quyền sở hữu tài sản của công dân.

 

  ♦ Thứ 10 : Đề nghị người đưa tin lên kênh" Chăm sóc kênh bán Viettel" khi đưa nội dung liên quan tới chính sách thì phải Scan lại văn bản có chữ ký của người đại diện thì mới được xem là cơ sở thông báo ( Tránh việc đưa tin sai, đưa tin nhầm, tin thăm dò, hay tin mạo danh )
Ngoài ra phải có văn bản giấy thông báo chính thức gửi tới điểm bán thông qua các trung tâm quận huyện. Thể hiện sự chuyên nghiệp của 1 tập đoàn mang tầm quốc tế.

 

Các bạn đọc hiểu để biết thêm về những chính sách còn mập mờ của nhà mạng Viettel dẫn đến bức xúc cho rất nhiều khách hàng và đại lý bán sim ở hà nội nói riêng và toàn quốc nói chúng.

 

Tin liên quan

Hướng dẫn gia hạn gói D90 MobiFone nhận ưu đãi 1GB/ngày

Sử dụng gói cước D90 MobiFone giúp quý khách hàng có thể an tâm truy cập mạng kết nối mọi lúc, mọi nơi. Và để quá trình sử dụng không bị gián đoạn thì nhiều khách hàng luôn tìm cách gia hạn gói D90 ...

Viettel khuyến mãi dùng 4G giá 0đ cho tất cả SIM trên toàn quốc

Sẽ là một sự hối tiếc khi quý khách hàng bỏ lỡ chương trình Viettel khuyến mãi dùng 4G giá 0Đ vừa được triển khai trong thời gian gần đây. Theo đó khi tham gia chương trình ưu đãi sử dụng 4G giá 0đ ...

Thủ tục chuyển từ thuê bao trả trước sang trả sau MobiFone

Thủ tục chuyển từ thuê bao trả trước sang trả sau MobiFone được rất nhiều khách hàng hiện nay quan tâm. Sử dụng hình thức trả sau là một trong những cách giúp bạn có thể đảm bảo liên lạc tốt nhất ...

Cách chuyển đổi gói cước cam kết trả sau VinaPhone đang dùng

Cách chuyển đổi gói cước cam kết trả sau VinaPhone đang dùng là nhu cầu của rất nhiều khách hàng hiện nay để có thể tìm được cho mình một gói cước mới hơn phù hợp hơn đảm bảo tốt cho việc liên lạc kết ...

  • Liên hệ mua sim
  • (Thời gian làm việc từ 8h - 20h)
  • Hà nội: 0966.08.08.08
  • TP.HCM: 0888.179.179